ปิ่นโต อีบุ๊ก ฉลอง 2 ปี ผนึก Ookbee ปักธงรุก รับกระแสอีบุ๊กโตแรง เปิดประสบการณ์การอ่านเหนือระดับ สิทธิประโยชน์เพียบ ตั้งเป้าครองใจนักอ่านยุคดิจิทัล พร้อมโชว์วิสัยทัศน์มุ่งสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง หนุนธุรกิจคอนเทนต์เติบโตอย่างยั่งยืน

ปิ่นโต อีบุ๊ก ฉลอง 2 ปี ผนึก Ookbee ปักธงรุก รับกระแสอีบุ๊กโตแรง เปิดประสบการณ์การอ่านเหนือระดับ สิทธิประโยชน์เพียบ ตั้งเป้าครองใจนักอ่านยุคดิจิทัล พร้อมโชว์วิสัยทัศน์มุ่งสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง หนุนธุรกิจคอนเทนต์เติบโตอย่างยั่งยืน

ปิ่นโต อีบุ๊ก แพลตฟอร์มร้านหนังสือออนไลน์จากเครือ Storylog ประกาศเป็นแพลตฟอร์มหลักในเครือ Ookbee เพื่อนำทัพตลาดอีบุ๊ก พร้อมปิดการขายที่แพลตฟอร์ม Ookbee.com และเชิญชวนผู้ใช้มาใช้บริการที่ปิ่นโต อีบุ๊ก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน เพิ่มสิทธิประโยชน์เอาใจนักอ่านยุคดิจิทัล ตอบรับกระแสตลาดอีบุ๊กที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เผย Top 5 หมวดหนังสือขายดี และ 4 จุดแข็งที่ทำให้ปิ่นโต อีบุ๊ก โตแรงครองใจนักอ่าน พร้อมโชว์วิสัยทัศน์มุ่งสร้างระบบนิเวศธุรกิจคอนเทนต์ให้แข็งแกร่ง มุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งนักอ่าน นักเขียน สำนักพิมพ์ได้รับประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567

คุณกวิตา พุกสาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตอรี่ล็อก จำกัด เผยตลาดอีบุ๊กทั่วโลกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2561-2565 มีมูลค่าตลาดเพิ่มจาก 7.63 แสนล้านบาท เป็น1.07 ล้านล้านบาทในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 7.1% ต่อปี ส่วนในประเทศไทยก็มีอัตราการเติบโตสูงเช่นกัน โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มจาก 2,960 ล้านบาท ในปี  2560 เป็น 5,705 ล้านบาท ในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยถึง 14% ต่อปี* โดยเฉพาะในปี 2565 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เผยว่า ตลาดอีบุ๊กเติบโตจากปี 2564 ถึง 20% อีกทั้งสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ยังเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า ในช่วงที่ผ่านมา นักอ่านไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการอ่านจากหนังสือกระดาษมาสู่อีบุ๊กรวดเร็วที่สุดในโลก โดยมีสัดส่วนสูงถึง 42% ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงมาก เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของนักอ่านทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสมหาศาลที่รออยู่

เพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของตลาดอีบุ๊กและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว Storylog จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มอีบุ๊กให้ก้าวทันยุคสมัย แม้ก่อนหน้านี้จะมีแพลตฟอร์มอีบุ๊กอย่าง Ookbee ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกันอยู่แล้ว แต่เนื่องจากพฤติกรรมผู้ใช้งานเปลี่ยนไป รวมทั้งเทคโนโลยีที่ใช้ก็เริ่มมีความล้าสมัย จึงมีแนวคิดพัฒนาแพลตฟอร์มอีบุ๊กใหม่ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมมองหาชื่อใหม่ที่สื่อถึงสิ่งที่สามารถพกพา เคลื่อนย้ายได้ ซึ่งเปรียบเหมือนอีบุ๊กที่อยู่กับนักอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งต้องการชื่อที่มีความเป็นไทย น่ารัก อบอุ่น เข้าใจง่าย จึงนึกถึง “ปิ่นโต”

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า