วว. จับมือพันธมิตร ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่ ‘3 มรดกโลกยูเนสโก’ The UNESCO Triple Heritage

วว. จับมือพันธมิตร ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่ ‘3 มรดกโลกยูเนสโก’ The UNESCO Triple Heritage

ดร.ประทีป วงษ์บัณฑิต รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนชาวจีนจำนวน 20 คน ซึ่งเข้าร่วมโครงการศึกษาดูงานในประเทศไทย หัวข้อ “การสํารวจนิเวศวิทยาธรรมชาติและมนุษยศาสตร์ท้องถิ่น : Exploring Natural Ecology and Local Humanities” เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ณ ห้องบุษราคัม ร้านนาทอง

ซึ่ง วว. ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคุนหมิง ส่วนมรดกโลกทางธรรมชาติและพื้นที่สงวนชีวมณฑล กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อส.) และบริษัท Yunnan Panda International Tour Co., Ltd  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดนักเรียน นักศึกษา ชาวต่างชาติ ส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ความหลากหลายทางชีวภาพ และนิเวศวิทยาในพื้นที่ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกของประเทศไทย ได้แก่ พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช พื้นที่มรดกโลกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานธรณีโลกโคราช จังหวัดนครราชสีมา ในการนี้ รองผู้ว่าการ วว.ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแสวงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อการเรียนรู้ระหว่าง ไทย-จีน ในอนาคตอันใกล้

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า