40 ปี ทุน พสวท. ผลิตผลคนคุณภาพขับเคลื่อนนวัตกรรมนำไทย “การสร้างกำลังคน พสวท. เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยอย่างยั่งยืน”

40 ปี ทุน พสวท. ผลิตผลคนคุณภาพขับเคลื่อนนวัตกรรมนำไทย “การสร้างกำลังคน พสวท. เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยอย่างยั่งยืน”

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 8.30 น. โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ห้อง Grand Ballroom A – B  คุณสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 40 ปี ทุนพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ภายใต้แนวคิด“การสร้างกำลังคน พสวท. เพื่อพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทยอย่างยั่งยืน” จากนั้นเป็นประธานในพิธีมอบเสื้อ DPST Hall of Fame  มอบโล่รางวัลแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่ สสวท. และทุน พสวท. รวมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการงานวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ทุน พสวท. ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

ศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ“ความท้าทายในการพัฒนาประเทศไทย บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม” ณ ห้อง Grand Ballroom A – B

ภายหลังพิธีเปิดงานเป็นการเสวนาพิเศษหัวข้อ “เส้นทางชีวิตกับ 40 ปี โครงการ พสวท. ต่อการพัฒนาประเทศไทย”  จากนั้นร่วมฟังแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การศึกษา ความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา อุตสาหกรรม ภาครัฐ และการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย กับเสวนาพิเศษหัวข้อ “การพัฒนาระบบนิเวศวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเพื่อการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของไทย” การเสวนาหัวข้อ “พสวท. ไปต่อหรือพอแค่นี้” การนำเสนอผลงานของนิสิต นักศึกษา ทุน พสวท. แบบโปสเตอร์  การบรรยายเรื่อง “อดีต ปัจจุบัน และอนาคตทุน พสวท. ต่อการพัฒนาประเทศไทย” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระเดช เจียรสุขสกุล ผู้อำนวยการ สสวท. และตบท้ายด้วยเสวนาพิเศษ “เรื่องเล่าจาก 4 รุ่น 4 ทศวรรษ พสวท.”

ตลอดระยะ 3 วัน ของการจัดงาน ประกอบด้วยกิจกรรมแม่เหล็กที่ตอบโจทย์สังคมทันกระแสโลก จากมุมมองของนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผู้ประกอบการธุรกิจและอุตสาหกรรม แพทย์ ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยถ่ายทอดสดที่ https://www.facebook.com/ipst.thai

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เปิดมุมมองวิเคราะห์ปัญหาพลังงานโลกและทางเลือกใหม่ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานทางเลือกที่ยั่งยืน กับการเสวนาหัวข้อ “วิกฤตพลังงานและโลกเดือดกับทางรอดด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” การเสวนาหัวข้อ “บทเรียนการวิจัยและพัฒนาทางการแพทย์กับโอกาสการยกระดับด้วยนักวิจัยไทย” การบรรยายหัวข้อ “ความท้าทายและความหวังของนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” กิจกรรม Job Fair การนำเสนอผลงานของนิสิต นักศึกษา ทุน พสวท.

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 พบการเสวนาเส้นทางสู่ความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ หัวข้อ “เจาะใจ DPST Hall of Fame”

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า