“เอแคลร์ จือปาก” ชวนคน Gen Z มาร่วมแชร์ประสบการณ์อยู่รอด ชิงเงินรางวัลสูงถึงหนึ่งแสนบาทกับรางวัล Best Survivor Awards

“เอแคลร์ จือปาก” ชวนคน Gen Z มาร่วมแชร์ประสบการณ์อยู่รอด ชิงเงินรางวัลสูงถึงหนึ่งแสนบาทกับรางวัล Best Survivor Awards

หลังจากโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ของมูลนิธิเอสซีจี เป็นที่รู้จักและได้สร้างกระแสการพัฒนาทักษะแห่งยุคให้คน Gen Z มาอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิเอสซีจี จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” สู่ปีที่สอง ภายใต้แคมเปญ Gen Will Survive ที่ยังคงมุ่งเน้นเป้าหมายให้เด็กไทย “เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ได้ในชีวิตจริง และในปีนี้ มูลนิธิฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับบริษัท “วู้ดดี้ เวิลด์” เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ ผ่านกิจกรรม Best Survivor Awards ที่จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จในชีวิตของตนเองเพื่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในสังคม

เอแคลร์ จือปาก บิวตี้บล็อกเกอร์ช่องยูทูปบันเทิงความงามแถวหน้าของประเทศไทย หนึ่งในตัวอย่างของ Gen Will Survive ในฐานะที่เธอเป็นหนึ่งในนักสู้เพื่อให้ตัวเองและครอบครัวอยู่รอด ได้เล่าเรื่องราวความพลิกผันของชีวิตที่เริ่มขึ้นหลังจากต้องสูญเสียผู้เป็นพ่อไป ทำให้เธอต้องพลิกบทบาทจากเดิมที่เป็นเพียงสมาชิกครอบครัวคนหนึ่งมาเป็นหัวหน้าครอบครัวแทน ด้วยความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เกินอายุในเวลานั้น บวกกับความเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ทำให้เธอรับทำงานทุกประเภทที่มีคนว่าจ้าง ด้วยคิดเพียงว่า เมื่อทำงานจะได้มีเงินมาจุนเจือใช้จ่ายในครอบครัว และความไม่เกี่ยงงานหนักงานเบา ขอเพียงเป็นงานสุจริต ทำให้วันนี้ของเอแคลร์ ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ

มูลนิธิเอสซีจี มุ่งขยายแนวคิด Learn to Earn นี้ให้น้อง ๆ เยาวชน รวมถึง ครู ผู้ปกครอง เพื่อให้ทุกคนตระหนักร่วมกันว่า เส้นทางสู่ความสำเร็จไม่ได้มีเพียงแค่การเป็นนักเรียนที่เรียนเก่งในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายเส้นทางให้เลือกเดิน และไม่ว่าจะเลือกมุ่งหน้าไปในทางใด ก็ต้องหมั่นเติมความรู้ ทักษะใหม่ ๆ ตลอดเวลา เพื่อต่อยอดให้เกิดเป็นอาชีพที่เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

มูลนิธิเอสซีจี จึงขอเชิญชวนเยาวชนอายุ 15-25 ปี ร่วมส่งเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของการเรียนรู้เพื่ออยู่รอดด้วยทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะ Hard Skills หรือ Soft Skills จนประสบความสำเร็จอย่างภาคภูมิใจและเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่รอดได้ในสังคมปัจจุบัน เรื่องราวดังกล่าวนอกจากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคมในหลากหลายมิติแล้ว ยังมีรางวัลติดปลายนวมสำหรับผู้ชนะการประกวด Best Survivor Awards สูงถึงหนึ่งแสนบาทอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กรกฎาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกรอกใบสมัครออนไลน์และส่งเรื่องราวกันได้ที่

นอกจากนี้ เอแคลร์ยังได้แนะนำแนวทางการเล่าเรื่องส่งเข้าประกวด เพื่อให้โดนใจกรรมการสำหรับการเข้าร่วมในกิจกรรม Best Survivor Awards ว่า เนื้อหาของเรื่องควรจะประกอบไปด้วยสามส่วน ส่วนแรกคือ เรื่องราวของตนเองที่จะบอกว่าเป็นใคร โตมาในสภาพแวดล้อมหรือสังคมแบบไหน ส่วนที่สองคือหยิบยกปัญหาที่ต้องพบเจอว่ามีอะไรบ้าง และส่วนที่สามคือ มีวิธีรับมือกับปัญหารวมถึงจัดการอย่างไร เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดหลุดพ้นจากปัญหานั้นได้

ติดตามความคืบหน้าของกิจกรรม Gen Will Survive ได้ทาง เฟซบุ๊ก Gen will Survive และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า