สอวช. เปิดสถานี Kids Creative Station ชวนปล่อยไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ปี 66

สอวช. เปิดสถานี Kids Creative Station ชวนปล่อยไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ปี 66

คุณรติมา เอื้อธรรมาภิมุข รองผู้อำนวยการ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “For Bright and Creative Generations” ส่งเสริมการเกิดความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสานกับศิลปะในมุมของการขับเคลื่อน พัฒนา เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ตามแนวทางพระราชดำริ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และ BCG Model (Bio – Circular – Green Economy) โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้กล่าวรายงาน และคุณดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบรางวัล Prime Minister’s Science Award 2023 ให้กับคณะครูและนักเรียน ณ เวทีกลาง อาคาร 9-11 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 11 สิงหาคม 2566

คุณรติมา เปิดเผยว่า ในปีนี้ สอวช. ร่วมจัดออกบูทกิจกรรม “Kids Creative Station สถานีสนุก ปลุกความคิดสร้างสรรค์” โดยมีทั้งความรู้และกิจกรรมที่เตรียมมาฝากน้อง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ในเรื่อง Creative Economy หรือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจบนพื้นฐานของการสร้างและใช้องค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และทรัพย์สินทางปัญญาที่เชื่อมโยงกับพื้นฐานทางวัฒนธรรม การสั่งสมความรู้ของสังคม เทคโนโลยี และนวัตกรรม ในการผลิตสินค้าและบริการใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ รวมทั้งภายในบูทยังจัดให้มีพื้นที่กิจกรรมที่จะมาช่วยปลุกความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการเพนท์สีจานรองแก้ว ตลอดจนกิจกรรมร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัลอีกมากมาย จึงอยากจะเชิญชวนน้อง ๆ และผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรมที่บูท สอวช. ณ อาคาร 9 ระหว่างวันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.

 

นอกจากบูท สอวช. แล้ว ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ยังได้จัด 5 นิทรรศการไฮไลต์ไว้ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกและเสริมความรู้ ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ (Royal Pavilion) นิทรรศการ ลับ ลวง ล่า พฤกษามรณะ  (Deadly Traps) นิทรรศการและกิจกรรมที่เกี่ยวกับพืชผู้ล่าซึ่งมีความสำคัญในระบบนิเวศ นิทรรศการ มายาประดิษฐ์ (Fascination of Film Making) ร่วมออกเดินทางท่องไปในโลกของการสร้างภาพยนตร์ จากหนังสั้นเรื่องแรกสู่อุตสาหกรรมบันเทิงที่ทรงอิทธิพลระดับโลก นิทรรศการ ลึกลับกับอาหารไทย (Secret of Thai Flavors) ภูมิอากาศที่เอื้อต่อการเกษตร ภูมิประเทศอันอุดมสมบูรณ์ และการมีสังคมแบบพหุวัฒนธรรม ทำให้อาหารไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนมากมายสนใจ และยอมรับความเป็นไทยในโลกสากล และ นิทรรศการ ฉัน เฉิด ฉาย (Beauty and Me) นิทรรศการที่จะทำให้เข้าใจความงามด้วยวิทยาศาสตร์ เพื่อต่อยอดไปสู่ STEAM Career ซึ่งจะไขความลับแห่งการย้อนวัยและความลับแห่งความงาม

สำหรับใครที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2566 แบบ on-site ได้ สามารถเข้าร่วมรับชม Live Online Exhibition หรือติดตามรายละเอียดภาพรวมของงานฯ เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandnstfair.com

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า