สวทช. จับมือ เค เอช โรเบิร์ต เอกชนผู้นำด้านอุตสาหกรรมกลิ่น-รส ระดับโลก พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย

สวทช. จับมือ เค เอช โรเบิร์ต เอกชนผู้นำด้านอุตสาหกรรมกลิ่น-รส ระดับโลก พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อรองรับอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยเมืองนวัตกรรมอาหาร แพลตฟอร์ม Flavor Academy ลงนามความร่วมมือกับบริษัท เค เอช โรเบิร์ต จำกัด ประเทศสิงคโปร์ เพื่อขยายขีดความสามารถด้านนวัตกรรมกลิ่นรสในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธาน โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และคุณปีเตอร์ เค.ซี. ออง (Dr. Peter K.C. Ong) ซีอีโอ บริษัท เค เอช โรเบิร์ต จำกัด ประเทศสิงคโปร์ ร่วมลงนาม ณ ห้อง Creative and Innovation Center สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 27 เมษายน 2566

ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวว่า สวทช. โดยเมืองนวัตกรรมอาหาร ร่วมกับหน่วยงานเครือข่าย 6 แห่ง ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยนเรศวร จัดตั้ง Flavor Academy โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านกลิ่นและรสอาหาร รวมถึงการให้บริการด้านการวิเคราะห์ทดสอบด้านกลิ่นรสด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ขั้นสูง และการพัฒนางานวิจัย และเทคโนโลยีทางด้านกลิ่นรสร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในภาคเอกชน จากการดำเนินงานที่ผ่านมา ทำให้ Flavor Academy โดยเมืองนวัตกรรมอาหาร สวทช. เป็นที่รู้จัก และมีความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในภาครัฐ และเอกชน

ในครั้งนี้ สวทช. ร่วมกับบริษัท เค เอช โรเบิร์ต จำกัด ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายสารให้กลิ่นรสชั้นนำในระดับโลก โดยความร่วมมือครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการวิจัยพัฒนา และนวัตกรรมด้านกลิ่นรสในประเทศไทย นอกจากนี้ยังบ่มเพาะบุคลากรที่มีความสามารถด้านการสร้างสรรค์ และพัฒนากลิ่นรสในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศไทย รวมถึงการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมกลิ่นรสในประเทศ

คุณปีเตอร์ เค.ซี. ออง (Dr. Peter K.C. Ong) ซีอีโอ บริษัท เค เอช โรเบิร์ต จำกัด ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า บริษัท เค เอช โรเบิร์ต จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมกลิ่นรสระดับโลก ได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม รังสรรค์กลิ่นรสใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงนำมาสู่การร่วมมือกับ Flavor Academy โดยเมืองนวัตกรรมอาหาร สวทช. เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย ต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้สามารถออกสู่ตลาดได้ มุ่งเน้นการวิจัยพัฒนา และสร้างสรรค์นวัตกรรมกลิ่นและรสชาติท้องถิ่น เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับนวัตกรรมและคุณภาพในอุตสาหกรรมเครื่องปรุง พร้อมทั้งเชื่อมโยงเครือข่ายการทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐในประเทศไทย

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า