สวทช. คว้า 2 รางวัลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

สวทช. คว้า 2 รางวัลด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับรางวัล หน่วยงานที่มีการดำเนินการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สาขาความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น และ สาขาการพัฒนาศักยภาพบุคลากรดีเด่น ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการ และให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการสร้างนโยบาย มาตรฐาน และความร่วมมือด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ทั้งภายในและภายนอกองค์กรมาโดยตลอด โดยคุณวารุณี ลีละธนาวิทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. ด้านสารสนเทศ เข้ารับมอบโล่รางวัลดีเด่น จำนวน 2 รางวัล ในงาน PRIME MINISTER AWARDS Thailand Cybersecurity Excellence Award 2022 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565

คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวแสดงความยินดีต่อหน่วยงานที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ และได้กล่าวถึงความสำคัญของระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ว่าเป็นระบบสำคัญจากที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายสู่การเป็น Thailand 4.0 และเป็นประเทศทันสมัยที่มีเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในทุกธุรกิจ ทำให้ภาครัฐและเอกชนต้องปรับตัวและใช้ Digital Transformation ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาประเทศ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่จะทำให้ประชาชน รวมถึงนักลงทุนเกิดความเชื่อมั่น ซึ่งจะส่งผลต่อการลงทุนและระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศสามารถเติบโตและเดินหน้าต่อไปได้

พลเอก ดร.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ กล่าวว่า งานในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานและกำกับดูแลให้หน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานอื่น ๆ ยกระดับขีดความสามารถในการป้องกัน รับมือและรับความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์และให้สอดคล้องกับแนวทางพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ปี 2562 และเป็นไปตามมาตรฐานสากล

โดยการคัดเลือกหน่วยงานที่มีการดำเนินงานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ดีเด่นในระดับชาติ ประจำปี 2565 ด้วยวิธีการใช้แบบสอบถามข้อมูลการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ประกอบกับหลักฐานดำเนินการของหน่วยงานต่าง ๆ ในลักษณะเดียวกับการประเมินตัวชี้วัด The Global Cybersecurity Index (GCI) ซึ่งจัดขึ้นโดยวัดขีดความสามารถด้านไซเบอร์ของประเทศต่าง ๆ โดย The International Telecommunication Union (ITU) ซึ่งแบบสอบถามจะมีเกณฑ์การประเมินด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ด้านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานระดับประเทศและระดับภูมิภาค และด้านการพัฒนาศักยภาพความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์

ซึ่งในปีนี้รางวัล PRIME MINISTER AWARDS Thailand Cybersecurity Excellence Award 2022 มีหน่วยงานที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 113 หน่วยงาน โดยมีหน่วยงานที่ได้รับโล่รางวัลทั้งสิ้น 21 หน่วยงาน

คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์
พลเอก ดร.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า