วศ.อว. หนุนเทคโนโลยี พัฒนาผู้ประกอบการด้านกระดาษและบรรจุภัณฑ์ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์ เพื่อการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ

วศ.อว. หนุนเทคโนโลยี พัฒนาผู้ประกอบการด้านกระดาษและบรรจุภัณฑ์ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์ เพื่อการขนส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ

ดร.กนิษฐ์ ตะปะสา โฆษกกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ตามนโยบายท่านศุภมาส อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ที่เน้นย้ำการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาเร่งแก้ไขปัญหา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน ตอบสนองการขับเคลื่อนด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG ในด้านการพัฒนาคุณภาพกระดาษและบรรจุภัณฑ์ ที่ปัจจุบันกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกและกระดาษแข็ง ซึ่งเป็นที่นิยมเพราะมีน้ำหนักเบา ต้นทุนขนส่งต่ำ ปรับเปลี่ยนรูปทรงเหมาะสมกับลักษณะสินค้าได้ง่าย และนำกลับมาใช้ซ้ำได้ โดยเทคโนโลยีเทคนิคการทดสอบและสอบเทียบเครื่องทดสอบกระดาษ จะช่วยพัฒนากระบวนการผลิตกระดาษและผลิตภัณฑ์กระดาษให้มีคุณภาพ มีการควบคุมเหมาะสมเป็นไปตามมาตรฐานและตรงตามความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

โฆษก กรม วศ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่เข้าร่วมงานสัมมนา“การพัฒนาคุณภาพการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก” และ “การทดสอบและการสอบเทียบเครื่องทดสอบกระดาษ” ในครั้งนี้ จะได้รับความรู้วิชาการด้านกระดาษที่ใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ รวมทั้งความรู้วิชาการที่เกี่ยวข้องด้านการวิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์กระดาษ และสอบเทียบเครื่องทดสอบกระดาษ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมกระดาษ สามารถนำไปพัฒนาบุคลากรในห้องปฏิบัติการ ช่วยแก้ปัญหาพัฒนากระบวนการผลิตให้มีคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นคงของเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจและการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวง อว. ได้จัดเวทีสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรฯ ดังกล่าว ให้กับโรงงานผู้ผลิตในภาคอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษและบรรจุภัณฑ์กระดาษ โดยมุ่งเป้าถ่ายทอดองค์ความรู้วิชาการและเทคโนโลยี ช่วยผู้ประกอบการพัฒนาและควบคุมคุณภาพในกระบวนการผลิตกระดาษและบรรจุภัณฑ์ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมผลิตกระดาษและบรรจุภัณฑ์ โดยมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมสัมมนาทั้ง 2 หลักสูตรรวมกันกว่า 130 คน จาก 44 บริษัท ตั้งแต่วันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ห้อง 320 ชั้น 3 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า