วช. จัดเวทีเสวนา ระดมความคิดเห็นจากนักวิจัยขับเคลื่อนเชิงรุกด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป้าหมาย Go Green และ 2050 to Carbon Neutrality

วช. จัดเวทีเสวนา ระดมความคิดเห็นจากนักวิจัยขับเคลื่อนเชิงรุกด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป้าหมาย Go Green และ 2050 to Carbon Neutrality

ที่ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม2566 เวลา 09:00 น.  คุณกรรณิกา ดุรงคเดช ผู้อำนวยการ ภารกิจการวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เป็นประธานเปิดการเสวนาในหัวข้อ 2050 to Carbon Neutrality ด้วยวิจัยและนวัตกรรม

โดยระบุว่า หัวข้อเสวนาดังกล่าว มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นเป้าหมายที่ทุกประเทศมุ่งไปสู่ Carbon Neutral ภายในปี 2050 และ Carbon Zero ในปี 2060 วช.ในฐานะเป็นผู้ขับเคลื่อน ววน. โดยให้ความสำคัญกับงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและทำให้เกิดการบริโภคอย่างยั่งยืน ประกอบกับประเทศไทยได้แสดงเจตจำนงและมีเป้าหมาย ในการทำให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอนจากที่ประชุม Cop 26 โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การปลูกป่าชายเลน และการเพิ่มพื้นที่ป่าไม้สีเขียว จึงมีการจัดเสวนาเพื่อระดมความคิดเห็นเพื่อนำพาประเทศไปสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality ในปี 2050 และเป้าหมาย Zero Carbon ในปี 2060 จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนมุมมองอย่างกว้างขวางเพื่อนำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนตามเป้าหมาย

สำหรับผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาเรื่อง 2050 to Carbon Neutrality ด้วยวิจัยและนวัตกรรม ประกอบด้วย ดร.ปกรณ์ เพ็ชรประยูร จาก จิสด้า ดร.กฤษนัยน์ เจริญจิตร จาก ม .บูรพา ดร.ธีระวัฒน์ ศรีสุข จาก วว. ผศ.ดร.มณฑิรา จาก ม.มหิดล ดำเนินรายการโดย ศ.ดร.พูนพิภพ เกษมทรัพย์ จาก ม.เกษตรศาสตร์

นอกจากนี้ในช่วงบ่าย งาน 64 ปี วช. จะมีการเสวนาเรื่อง Go Green กับพลังงานใหม่ ด้วยวิจัยและนวัตกรรม โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่หลากหลายของนักวิจัย และผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย

กิจกรรมภายในงาน 64 ปี วช. ระหว่าง 24-26 ตุลาคม ประกอบด้วย นิทรรศการให้ความรู้ การเสวนาในประเด็นสำคัญต่อการพัฒนาประเทศด้วยวิจัยและนวัตกรรม ผลงานวิจัย ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย ชิม ช็อป เพลิน เดินตลาดงานวิจัย กิจกรรมในพื้นที่สร้างสรรค์การเรียนรู้ เวิร์กช็อป ผลงานประดิษฐกรรมและผลงานวิจัยพร้อมใช้ประโยชน์ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงาน

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า