ภาคีท่องเที่ยวไทย จับมือ TCEB สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลำปาง เยี่ยมชม อันซีน นิวแช็ปเตอร์ และแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของลำปาง ในโซนกลิ่นอายสำหรับผู้ชื่นชอบเที่ยวแดนซากุระ

ภาคีท่องเที่ยวไทย จับมือ TCEB สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลำปาง เยี่ยมชม อันซีน นิวแช็ปเตอร์ และแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของลำปาง ในโซนกลิ่นอายสำหรับผู้ชื่นชอบเที่ยวแดนซากุระ

ภาคีท่องเที่ยวไทย ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ TCEB การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน ททท. ลำปาง และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน จัดโครงการ ศรัทธานำทางเส้นทางนำเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พลังศรัทธาอลังการโคมหลากสีสัน เทศกาลโคมแสนดวง

 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 คุณภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ ประธานชมรมภาคีท่องเที่ยวไทย พร้อมด้วยคุณวลีย์รัตน์ วิภาศรีนิมิต ไลนส์ ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลำปาง ได้นำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และสื่อมวลชนเยี่ยมชม วัดพระธาตุดอยพระฌาน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมาเป็นเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์ของความศักดิ์สิทธิ์ และยังตั้งอยู่บนภูเขาที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองลำปาง แบบพาโนรามา 360 องศา เป็นจุดชมวิวที่งดงาม จนมีสินค้าเครื่องดื่มเลื่องชื่อ มาถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา และเมื่อปี 2564 เมื่อมีการสร้างหลวงพ่อใหญ่ไดบุทสึ วัดโคโตะกูอิน เมืองคามากุระในประเทศญี่ปุ่น อันเกิดจากนิมิตของเจ้าอาวาส แล้วเสร็จ ก็ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเพื่อสักการะหลวงพ่อโตไดบุตสุ ซึ่งตั้งตระหง่านกลางขุนเขา โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

คุณวลีย์รัตน์ วิภาศรีนิมิต ไลนส์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวลำปาง เปิดเผยว่า วัดพระธาตุดอยพระฌาน จังหวัดลำปาง ติดอันดับ 1 ใน 25 อันซีน นิว แชปเตอร์ของประเทศไทย และติด 1 ใน 5 อันซีน นิว แชปเตอร์ สถนที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันมีการจัดเป็นโซนญี่ปุ่น เพื่อสอดรับกับแลนด์มาร์กแห่งใหม่คือ หลวงพ่อโตไดบุทสึ ของญี่ปุ่นที่จำลองมาไว้ที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน และเสมือนได้เดินทางไปญี่ปุ่น เพราะมีบรรยากาศที่ไม่ต่างกัน ทั้งการไหว้พระ การขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยระฆังแขวน การตีกลอง ทั้งนี้การเดินทางขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยพระฌาน จะมีรถสองแถวให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ขาขึ้น 20 บาท ขาลง 20 บาท

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า