“คุณศุภมาส รมว.อว.” มอบนโยบายคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (กวทช.) ชุดใหม่ ย้ำนโยบาย “อนุทิน” รองนายกรัฐมนตรี ให้ อว. ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศและของโลก

“คุณศุภมาส รมว.อว.” มอบนโยบายคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (กวทช.) ชุดใหม่ ย้ำนโยบาย “อนุทิน” รองนายกรัฐมนตรี ให้ อว. ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศและของโลก

คุณศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (กวทช.) ได้มอบนโยบายให้กับ กวทช. ชุดใหม่ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติแต่งตั้งเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 โดยในการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของ กวทช. ชุดใหม่แบบพบหน้า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566

โดยคณะกรรมการได้เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน มีกรรมการที่เป็นแนวหน้าของทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCBX รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ปลัดกระทรวง อว. อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นต้น

คุณศุภมาส ได้เน้นย้ำนโยบายของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ อว. ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศและของโลก เน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน การส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ภายใต้หลักการ “เอกชนนำ รัฐสนับสนุน” ที่ตนได้มอบไว้ให้กับ อว. เพื่อให้คณะกรรมการ กวทช. นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาของประเทศ และร่วมกันพัฒนาการดำเนินงานของ สวทช. ให้การดำเนินงานตอบโจทย์ สามารถนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ได้จริง ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง

พร้อมกันนี้ ยังได้มอบหมายให้ ศ.ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมหารือกับภาคเอกชน หน่วยงานวิจัย มหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับโจทย์ที่ประเทศต้องการและผสานกำลังร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศ ศ.ดร.ชูกิจ ขานรับนโยบายและน้อมรับข้อคิดเห็นจากคณะกรรมการ กวทช. เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการดำเนินงาน สวทช. ตามนโยบายของรัฐบาล รมว.อว. และคณะกรรมการ กวทช. โดยจะได้รายงานผลความคืบหน้าการดำเนินงานให้คณะกรรมการทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป

Loading

Share this post


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า